• 0242 247 3333
  • Tầng 12 - Tòa Báo Nông Thôn Ngày Nay - Dương Đình Nghệ - Cầu Giấy - HN
  • ibfgroupvn@gmail.com

Bất Động Sản Thái Nguyên Sẽ Sôi Động Hơn Trong Quý 4/2020

Oct 21, 2020 admin

Không khó để nhận thấy những tác động tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 tới toàn bộ nền kinh tế cũng như thị trường bất động sản. Thế nhưng các chuyên gia và nhà đầu tư nhận định khi vừa qua dịch được kiểm soát tốt thì thời điểm cuối năm thị trường sẽ sớm hồi phục. Đặc biệt với những khu vực đầy tiềm năng như Thái Nguyên thì hiện nay thị trường bất động sản đã bắt đầu sôi động trở lại.

Nhiều tín hiệu tích cực từ thị trường

Lý giải điều này các nhà đầu tư cho hay, Thái Nguyên sở hữu nhiều thế mạnh tiềm năng cùng với sự bùng nổ về giao thông, phát triển đồng bộ hạ tầng và hưởng lợi từ chính sách đầu tư mở cửa. Đây là những “đòn bẩy” để bất động sản bứt phá. Nhận định này càng có cơ sở khi thực trạng quỹ đất ở thủ đô Hà Nội dần cạn, mức giá cao, nguồn cung eo hẹp và vướng nhiều vấn đề về pháp lý, quy hoạch cho sự phát triển. Với lợi thế vị trí gần trung tâm, giao thông thuận tiện, Thái Nguyên trở thành lựa chọn hàng đầu và trở thành xu hướng tất yếu của làn sóng dịch chuyển ra vùng ven. Hơn thế, nguồn cung tại đây cũng đa dạng hơn, khu vực này đang đón nhận khá nhiều dự án mới, mức giá cạnh tranh, nên càng thu hút các cư dân và nhà đầu tư. Sự vượt trội về nhu cầu và nguồn cung là nhân tố để thị trường phát triển và ngày càng sôi động hơn.

Trong những năm qua diện mạo đô thị TP. Thái Nguyên thay đổi hiện đại, là đích đến của nhiều nhà đầu tư “gạo cội”

Đặc biệt, thị trường Thái Nguyên cũng sốt nóng bởi tập trung nhiều khu công nghiệp, trường học, trụ sở nhiều doanh nghiệp, thu hút lượng dân cư và lao động chất lượng cao, nhu cầu về nhà ở rất lớn, bất động sản cũng được chú ý hơn.

Đất nền vẫn là “miếng bánh ngon” cho các nhà đầu tư

Theo các nhà đầu tư cho biết, phân khúc đất nền vẫn là “miếng bánh ngon” trên thị trường. Bởi dòng sản phẩm này có tính bền vững cao, tiềm năng gia tăng giá trị lớn. Thực tế “khẩu vị” của các nhà đầu tư Việt vẫn ưu ái cho các sản phẩm an toàn, ổn định và sinh lời bền vững. Trong khi đó, các sản phẩm nhà lại nhóm tài sản đa năng, vừa có thể khai thác cho thuê, vừa có thể an cư hoặc tích lũy dòng tiền, chống trượt giá. Tiềm năng tăng giá và tính thanh khoản cũng vượt trội hơn các dòng sản phẩm khác. Bởi vậy đây vẫn là lựa chọn mà nhà đầu tư săn đón.

Đất nền một số khu vực vẫn sôi động ngầm trong mùa dịch?

Dự án Khu đô thị đường Bắc Sơn kéo dài đang trở thành tâm điểm BĐS tại Thái Nguyên

Tháng 7/2018, trước khi chính thức diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 với chủ đề "Thái Nguyên-Tiền năng phát triển và cơ hội đầu tư", tỉnh Thái Nguyên đã chính thức tổ chức Lễ khởi công xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài.

Đường Bắc Sơn kéo dài là con đường huyết mạch dài 9,5km nối từ thành phố Thái Nguyên vào khu du lịch Hồ Núi Cốc. Tuyến đường có điểm đầu giao với đường Lương Ngọc Quyến, đường Bắc Sơn, điểm cuối thuộc xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân. Toàn tuyến có khoảng 2,3km đường có lộ giới 27m và hơn 7km có lộ giới 61m, với tổng số vốn đầu tư trên 2.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2020.

Trong số các dự án đang được xây dựng hai bên tuyến đường huyết mạch Bắc Sơn kéo dài, dự án có quy mô lớn nhất phải kể đến Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc -  quần thể khách sạn 5 sao, sân golf 36 lỗ, bến du thuyền, làng văn hóa các dân tộc, tháp Phật giáo cao nhất thế giới (150m)… Dự án do Tập đường Xuân Trường làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng, sau khi hoàn thành hứa hẹn sẽ mang lại một công trình tâm linh tầm cỡ thế giới cho Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung.

Cùng với Xuân Trường, Tập đoàn FLC cũng công bố đầu tư 2 dự án BĐS khủng dọc cung đường nối hai phía Đông - Tây thành phố Thái Nguyên này. Dự án thứ nhất là Quần thể du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đô thị FLC Thái Nguyên. Vị trí đề xuất nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư dự án tại phía Tây TP. Thái Nguyên, diện tích khoảng 1.500 ha với vốn đầu tư dự án khoảng 14.800 tỷ đồng. Dự án thứ hai là Khu đô thị mới FLC Thái Nguyên có vị trí đề xuất nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư ở phía Đông bắc TP. Thái Nguyên. Diện tích khoảng 412 ha, vốn đầu tư dự án khoảng 4.000 tỷ đồng.

Xuất hiện mới nhất trên đường Bắc Sơn, Công ty Cổ phần Tập đoàn IBF Group –cũng đã triển khai đầu tư Khu đô thị Bắc Sơn kéo dài với với hàng trăm lô biệt thự, liền kề nằm trên mặt tiền đường Bắc Sơn kéo dài. Dự án có đầy đủ tiềm năng về đầu tư sinh lời cũng như ở thực bởi tọa độ kết nối vàng giữa lõi trung tâm thành phối Thái Nguyên và các khu vực lân cận. Dự án hứa hẹn sẽ mang lại sự đổi mới từ phong cách sống tới chất lượng cuộc sống.

Có thể nói sự bứt phá mạnh mẽ về tình hìnhkinh tế xã hội, hạ tầng tỉnh Thái Nguyên nói chung và sự hình thành tuyến đường huyết mạch Bắc Sơn kéo dài kết nối trục Đông - Tây của thành phố Thái Nguyên đã tạo sức đột phá trong phát triển hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng. Điều này cũng lý giải lý do vì sao các tập đoàn hàng đầu trong nước như Xuân Trường, Vingroup, TNG, Yên Bình .v.v. đã chọn Thái Nguyên và trục Bắc Sơn đầu tư nhiều dự án quy mô lớn.


  • Chia sẻ: